Tin tức & Sự kiện

Trang chủ Tin tức & Sự kiện VĂN HÓA DOANH NGHIỆP 2018: CHỦ ĐỘNG VÀ TƯƠNG TRỢ

VĂN HÓA DOANH NGHIỆP 2018: CHỦ ĐỘNG VÀ TƯƠNG TRỢ

Theo số liệu của Bộ Kế hoạch – Đầu tư, trong năm 2017 có gần 127.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới nhưng cùng với đó là hơn 60.000 doanh nghiệp xin tạm ngừng hoạt động và chờ giải thể. Những con số nêu trên là những con số biết nói về bối cảnh kinh tế xã hội chung của cả nước, đầy cơ hội nhưng cũng không ít thách thức, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng và kinh doanh bất động sản vốn đã quá chật hẹp với sự tham gia của rất nhiều Tập đoàn và Công ty lớn.

Trong bối cảnh ấy, văn hóa doanh nghiệp có vị trí rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp, bởi bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hóa, ngôn ngữ, tư liệu, thông tin nói chung được gọi là tri thức thì doanh nghiệp nghiệp đó khó có thể đứng vững và tồn tại được. Trong khuynh hướng xã hội ngày nay thì các nguồn lực của một doanh nghiệp là con người mà văn hóa doanh nghiệp là cái liên kết và nhân lên nhiều lần các giá trị của từng nguồn lực riêng lẻ. Theo cách khác, văn hóa là cái còn thiếu khi ta có tất cả, là cái còn lại khi tất cả đã mất. Văn hóa doanh nghiệp là toàn bộ các giá trị văn hóa được xây dựng trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, chi phối tình cảm, nếp suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên của doanh nghiệp; tạo nên sự khác biệt giữa các doanh nghiệp và được coi là truyền thống riêng của mỗi doanh nghiệp. Do vậy, có thể khẳng định văn hóa doanh nghiệp là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp.

Bách Việt Group đã trải qua hành trình 07 năm và đang bước sang năm thứ 8 với nhiều dự án trọng điểm và sự kiện quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của Bách Việt. Tuy nhiên, thành công không đến từ một người mà là kết quả của việc phát huy trí tuệ và sức mạnh tinh thần của tập thể. Chính vì vậy, Ban lãnh đạo công ty đã xác định sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi và trọng tâm trong văn hóa doanh nghiệp 2018 của Bách Việt Group chính là: “CHỦ ĐỘNG & TƯƠNG TRỢ”.

  1. Chủ động

Đặc điểm chính của tinh thần TRÁCH NHIỆM, 1 trong 4 giá trị cốt lõi của Công ty chính là Chủ động: “Chúng tôi xác định mình là một thành viên có trách nhiệm, luôn chủ động hướng tới những điều tốt hơn và tốt nhất với chính mình, với đồng nghiệp, với cổ đông, đối tác, khách hàng và xã hội”.

Một người có trách nhiệm luôn chủ động hoàn thành tốt nhất công việc của mình, chủ động trong hợp tác hỗ trợ đồng nghiệp người thân, chủ động trong khi làm việc với đối tác, chủ động trong đóng góp và chia sẻ với cộng đồng và xã hội.

Các cấp độ chủ động:

2. Tương trợ:
Con người chính là giá trị cốt lõi thứ 4 của Bách Việt Group: “Chúng tôi cam kết tạo ra môi trường làm việc đoàn kết, chuyên nghiệp, tạo sân chơi bình đẳng cho mỗi CBCNV được cống hiến hết năng lực bản thân, cùng nhau phấn đấu để các thành viên có một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần”. Và để tạo nên một môi trường làm việc nơi tất thảy mọi người cùng nhau được cống hiến thì không thể thiếu yếu tố “Tương trợ”.
Mỗi người có trách nhiệm chủ động trong công việc của chính mình và tương trợ lẫn nhau bởi công ty là một đội hình. Để công ty đạt được mục tiêu thì mỗi CBCNV cần luôn có tinh thần sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp, hướng dẫn và giúp đỡ đồng nghiệp hoàn thành công việc của cá nhân và công việc chung; trên tinh thần chủ động, thân thiện, tôn trọng lẫn nhau.
Trong sự kiện tiệc tất niên 2017, để các Phòng (Ban) và CBCNV có thể hình dung rõ hơn về vai trò của mình và vai trò Phòng (Ban) đối với thành công của Công ty, Ban lãnh đạo Công ty đã so sánh Công ty như 1 đội bóng, nơi mà bất kỳ thành viên nào cũng quan trọng, thiếu bất kỳ vị trí nào thì đội bóng cũng khó giành chiến thắng.
  Các vị trí đều có vai trò, nhiệm vụ của mình và đều quan trọng, không có vị trí nào là kém quan trọng. Các cầu thủ cần chủ động hoàn thành nhiệm vụ riêng theo vị trí của mình và phối hợp tốt (tương trợ) với các cầu thủ khác thì đội mới giành chiến thắng.